Nền nông nghiệp Việt Nam trong thế ký 21

Việt nam chúng ta là một đất nước nông nghiệp với 70% dân số làm nông nghiệp song chỉ đóng góp 20% GDP trong khi đó ở những nước phát triển chỉ với 2- 4% dân số đã mang về hơn 40% GDP. Vậy nền nông nghiệp chúng ta đang ở đâu ?

Thực tế trong vài năm trở lại đây đất nước chúng ta đã có sự chuyển mình rõ rệt. Khoa học công nghệ đã góp phần đáng kể vào việc thay đổi cơ cấu lại ngành nông nghiệp, Phát triển nông thôn mới, ứng dụng công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp và đẩy mạnh xuất khẩu nông nghiệp ra nước ngoài. Đời sống người dân có sự tăng tiến thay đổi nhưng tốc độ phát triển nông nghiệp vẫn còn quá chậm so với các ngành phi nông nghiệp . Dẫn đến khoảng cách thu nhập giữa các ngành nông nghiệp và phi nông nghiệp ngày càng gia tăng. Vậy thì làm thế nào để thay đổi được thực trạng này ?

 Để thay đổi được những điều này thì vấn đề chính nằm ở tư duy làm nông nghiệp ở Việt Nam. Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển trên toàn thế giới thì các máy móc hiện đại ngày càng được cải tiến và ra đời đáp ứng được các nhu cầu sử dụng máy móc của bà con. Nhưng việc có máy móc và việc sử dụng máy móc vào nông nghiệp lại là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Hầu hết người nông dân vẫn đang chậm trong việc áp dụng máy móc công nghệ vào trong sản xuất. Một phần là do sản xuất nông nghiệp Việt Nam còn manh mún, một phần khác là thiếu sự định hướng của nhà nước tới từng địa phương trong việc cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn. Nền nông nghiệp Việt Nam chỉ thay đổi và phát triển bền vững khi có sự thay đổi tư duy về cách làm nông nghiệp, phải áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong từng khâu sản xuất, bảo quản cũng như làm thị trường.

Savimax là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực cung ứng và phân phối các giải pháp nông nghiệp toàn diện. Với việc cung cấp các loại máy móc hiện đại cho các dự án và nhiều địa phương trên cả nước trong suốt 10 năm qua Savimax đã góp một phần không nhỏ trong công cuộc cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn.

Savimax được hình thành trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam còn tụt hậu so với nhiều nước nông nghiệp khác trên thế giới. Thông qua các cuộc xúc tiến thương mại từ Cục xúc tiến thương mại Savimax đã mang về Việt Nam rất nhiều các dòng máy móc hiện đại trong nông nghiệp phục vụ trong canh tác như máy cắt cỏ, máy phun thuốc, bình xịt điện, máy gieo hạt, máy xới đất , máy khoan đất, máy cưa cây, cắt tỉa cành, máy băm chuối , băm bèo ... với nhiều mẫu mã đa dạng chủng loại. Đồng thời Savimax cũng không ngừng cải tiến các sản phẩm để nâng cao năng suất cũng như hiệu quả sản xuất.

Các dòng máy băm chuối siêu mịn với công suất chỉ từ 1,1kw đến 1,5kw, máy khoan đất đẩy tay cũng được ra đời từ những sự cải tiến như vậy.

Máy băm chuối siêu mịn Savi 2020 được cải tiến từ các dòng máy băm chuối thông thường khác tại Việt Nam. Việc ra đời máy băm chuối băm cỏ đã giúp bà con giảm đến 90% thời gian băm nguyên liệu , rau cỏ, chuối các loại thức ăn cho gia súc gia cầm. Nhưng các dòng máy này thường để băm được những thân cây lớn như Chuối, những loại cỏ cứng như mía, cỏ voi, thân ngô ... đòi hỏi những chiếc động cơ từ 3kw - 5kw . Song đến với chiếc máy băm chuối siêu mịn của Savimax thì tất cả công việc này chỉ cần sử dụng một chiếc máy băm siêu mịn savi 2020 với công suất chỉ từ 1.1 đến 1,5kw

máy băm chuối siêu mịn Savi 2020

Việc cải tiến máy băm chuối thông thường thành máy băm chuối siêu mịn đã giúp bà con tiết kiệm thêm từ 2kw điện mỗi giờ và giá tiền mua máy giảm đến 50% so với giá máy băm chuối 3kw thông thường

Máy khoan đất đẩy tay cũng là một sản phẩm cải tiến hữu ích và tiện lợi cho bà con 2020. Việc đào hố trồng cây thường mất khá nhiều thời gian công sức nhân công. Một người đàn ông khỏe mạnh nếu đào tay một ngày chỉ đào hết sức chỉ được từ 40- 50 hố trồng cây trên ngày. Nhưng với 1 chiếc máy khoan đất thì 1 người có thể đào được từ 400- 500 hố trồng cây trên ngày. Với những loại cây cần bồn đất lớn hơn thì 2 người cũng có thể đào được 300- 400 hố khoan đất mỗi ngày.

may khoan dat

Tuy nhiên với chiếc máy khoan đất đẩy tay thì chỉ cần 1 người với tốc độ khoan chỉ 10s / 1 hố  thì 1 người có thể khoan 500- 1000 hố mỗi ngày . Điều đặc biệt của chiếc máy khoan này không chỉ nằm ở chiếc bánh xe cơ động giúp người sử dụng không bị mệt nhọc thêm vì phải vác thêm trọng lượng máy khoan trong thời gian dài.

máy khoan đất đẩy tay

Chiếc máy khoan đât này còn được cải tiến công suất lên 2,2kw nhằm đáp ứng nhu cầu khoan những hố cây lớn. những nơi đất có độ cứng cao . Giúp bà con giải quyết mọi khó khăn trong việc đào hố trồng cây.

Trong thời gian tới Savimax vẫn đang và sẽ có thêm nhiều cải tiến mới giúp bà con nâng cao năng suất cũng như hiệu quả nông nghiệp , góp phần đưa nền nông nghiệp Viêt Nam phát triển bển vững.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

0974 813 007